เกาะล้าน ชลบุรี ( koh larn ) chonburi thailand

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555




เกาะที่มี ทั้งนักท่องเทียวชาวไทยและชาวต่างชาติไปเที่ยวจำนวนมาก และเป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยาเท่าไร (ประมาณ 7.5 กิโลเมตร) เราสามารถมองเห็นเกาะได้จากชายหาดพัทยาเลย แต่มีหลายคนถามว่าทำไมต้องไปเกาะล้าน ในเมื่อเราก็สามารถเล่นน้ำทะเลได้ที่พัทยาบีชอยู่แล้ว ซึ่งคำตอบก็คือบรรยากาศและความสวยงามของหาดทรายและน้ำทะเลนั้นต่างกัน เกาะล้านดูน่าเล่นน่าพักผ่อนกว่ามากเลยทีเดียว ที่สำคัญคือเสียค่าเรื่อเพียงแค่ไม่เท่าไรก็สามารถมาเที่ยวเกาะได้แล้วด้วย (ใกล้ ๆ กันกับเกาะล้าน จะมีเกาะครกและเกาะสากอยู่ด้วย)

การ มาเที่ยวเกาะล้านนั้นนักท่องเที่ยวสามารถมาได้ทั้งแบบมาเช้าเย็นกลับ หรือ พักค้างคืนที่เกาะเพราะว่ามีรีสอร์ทมากมายให้เลือกสรรบนเกาะล้านเลย ซึ่งตรงนี้ก็คงต้องแล้วแต่ว่าอยากเที่ยวแบบไหน บางคนมาพัทยาหลายวันแต่อยากมาเกาะล้านแค่วันเดียวไม่ค้างก็มี เพราะว่าจองที่พักไว้ที่เมืองพัทยาอยู่แล้ว แต่อีกกลุ่มหนึ่งที่อยากมาพักผ่อนสบาย ๆ ก็มักจะนอนค้างบนเกาะลอย ที่สำคัญบนเกาะยังมี 7-11 ไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะหาซื้ออะไรไม่ได้ (แต่ปัจจุบันบนเกาะยังมีแค่เซเว่นเดียวนะ ที่ท่าหน้าบ้าน) ส่วนช่วงกลางวันก็จะมีร้านค้าทั่วไปมากมาย เช่น ร้านเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ร้านอาหาร รายชายของฝาก เป็นต้น อีกอย่างนึงที่คิดว่าจำเป็นที่จะต้องรู้ก็คือบนเกาะจะมีตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยอยู่ด้วย (สองที่คือที่ท่าหน้าบ้าน กับหาดตาแหวน) เพราะงั้นเราก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเตรียมพกเงินไปเยอะ แต่ควรจะติดตัวไปเผื่อฉุกเฉินในกรณีตู้ ATM เกิด out of service ขึ้นมา

บนเกาะมีหาดมากมายซึ่งก็มีจุดเด่นแตกต่างกัน แต่ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเป็นหาดตาแหวนที่มีนักท่องเที่ยวมากมายมหาศาลทุกวัน















 







































บ้านพักบนเกาะล้านทั้งหมดและ ราคา โทรสอบถามราคากันเองนะครับ
คลิกเบาๆ


การเดินทางไปเกาะล้าน
ถ้าไปรถทัวร์ก็สามารถขึ้นรถได้ที่หมอชิตและเอกมัย ลงพัทยาและนั่งสองแถวต่อไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย

ถ้าขับรถไปจะไปทางสุขุมวิทหรือมองเตอร์เวย์ต่อบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรีก็ได้ ตามป้ายพัทยาไปแล้ว พอถึงจะผ่านพัทยาเหนือ พัทยากลาง ที่พัทยากลางจะเจอป้ายเกาะล้าน เกาะสาก ทำใจแข็งไม่ต้องเลี้ยว ไปเลี้ยวที่พัทยาใต้ พอเข้าพัทยาใต้ก็ตรงไปจนเจอแยกไฟแดง ก็เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานไปเลยลงมาก็เจอท่าเรือแหลมบาลีฮายเลย ที่ฝากรถก็ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกเรือดำน้ำสีฟ้า ฝากรถวันละ 40 บาท มีคนเฝ้าจ้า

นั่งรถตู้จากอนุเสาวรีย์ไปที่ท่าเรือเลย มีตั้งแต่ 6.00 -20.00 ออกทุกชั่งโมง ราคาก็ 150 บาท แต่ถ้าใครสะดวกแถวรังสิตหน้าเมเจอร์รังสิตก็มีนะ แต่ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไร

เรือไปเกาะล้านก็มีออกเป็นรอบๆ ตามตาราง จ่ายเงิน 40 บาทต่อเที่ยว ก็ได้นั่งรับลมเย็นๆ ชมวิวทะเลไป 45 นาที ก็ถึงเกาะล้าน





















































































































































































































































































































0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น